Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Dùng mẫu web sẵn có hay thuê thiết kế website trọn gói?

 Có thể coi đây là mốt mới nhất trong phong cách thiết kế website, bởi việc làm ra và mua lại những mẫu thiết kế dần trở nên đơn giản hơn và thậm chí có thể được hầu hết những người mớiquản trị website sử dụng.

Trong khi đó việc thiết kế một trang từ đầu đòi hỏi phải có thời gian và kiến thức, mà đôi khi thời gian đó có thể được tận dụng tốt hơn cho việc quảng bá website hoặc tiếp thị các sản phẩm của bạn. Vì vậy tại sao không sử dụng một mẫu được thiết kế sẵn có thể cho bạn cái nhìn chuyên nghiệp hơn cũng như thấy được tất cả những phong cách và sự lôi cuốn của một trang web được thiết kế theo yêu cầu. Các mẫu thiết kế web thì đa dạng, nhiều màu sắc và thường lôi cuốn được đa số mọi người, những người luôn bị cuốn hút vào cộng đồng trực tuyến.

Trong khi việc xuất hiện trực quan có thể được xem như thay đổi với những người tạo ra dòng sản phẩm này thì sự hiện đại hóa của việc phát triển web lại dẫn nhiều người quản trị website tới việc yêu cầu làm những trang web của riêng mình. Điều này dẫn tới có hàng trăm ngàn các trang web khác nhau lần lượt xuất hiện trên Internet. Thế nên, một số công ty bây giờ đang chuyển mô hình kinh doanh mẫu thiết kế miễn phí của mình thành những chương trình thuê bao.

Trong một chương trình thuê bao dựa trên mẫu website, người sử dụng có thể tùy ý chọn lựa một số thiết kế trang web và sử dụng chúng cho thương mại điện tử (hoạt động kinh doanh trên web), các hồ sơ cá nhân và cho cả việc sử dụng của tổ chức. Việc mua những mẫu thiết kế đó thường cho bạn quyền được hỗ trợ cùng những chương trình hướng dẫn có thể giúp bạn làm quen và sử dụng một cách nhanh chóng. Trong khi đó, với trang web thiết kế theo yêu cầu thì bạn phải mất thêm chút tiền và phải có một chuyên gia hướng dẫn sử dụng cho bạn. Những người phát triển website ngày càng nhiều và đều sẵn sàng giúp bạn làm dự án của bạn theo yêu cầu.

Những diễn đàn hỗ trợ có thể cũng hỗ trợ bạn về bất kỳ những vấn đề phát sinhh nào có thể xảy ra. Khi mua một mẫu thiết kế website chuyên nghiệp là bạn hiểu rằng mình sẽ có một mẫu thiết kế lôi cuốn và hiệu quả mà có thể khiến cho bạn được biết đến chỉ trong một ngày, còn việc phát triển những trang web khi sử dụng những mẫu thiết kế đó trở nên đơn giản. Nếu bạn có thể tải được một file thì bạn cũng có thể bắt đầu tùy biến trang web của bạn rồi. Và thực tế, đó là điều hết sức đơn giản. Từ khi các mẫu thiết kế trang web trở nên thân thiện với người dùng, sẵn sàng để sử dụng và không đòi hỏi phải có những dòng lệnh phức tạp như trong trường hợp xây dựng chính những trang web dựa trên HTML thì những mẫu thiết kế đó đã tiết kiệm được thời gian và công sức đồng thời thể hiện được cùng đề mục và menu khắp nơi trên một trang web.

Một số nhà phát triển mẫu thiết kế trang web cũng vừa tạo ra vô số những định dạng thiết kế mẫu HTML và đưa ra cho người thuê bao một loạt lựa chọn các mẫu thiết kế. Điều này sẽ giúp cho phép bạn lựa chọn được một kiểu mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn trong thiết kế trang web. Sau khi chọn được thiết kế trang cho mình cũng như tạo được trang web đó thì giờ đây là lúc để bạn đưa trang web của bạn vào hoạt động trực tuyến. Điều này thực hiện được nhờ việc bảo mật một tên miền và một máy chủ cho trang web đó.

Một số nhà phát triển mẫu thiết kế cũng trang bị sẵn cái này khi đưa ra lời mời về việc đăng ký tên miền và cho thuê máy chủ. Còn bạn, có thể bạn sẽ sử dụng lựa chọn đăng ký tên miền và thuê máy chủ của bên thứ ba. Khi các mẫu thiết kế trở nên dễ tùy biến thì có nghĩa bạn có được tính linh hoạt quan trọng trong cái nhìn cơ bản về trang web của mình. Bạn có thể cũng thay đổi cái nhìn đó khi bạn muốn vì bất kỳ lý do gì mà bạn thấy hợp lý hơn. Việc thay đổi những thành phần khác nhau trên trang web của bạn có thể xác định được những người truy cập dừng lại ở trang web đó trong bao lâu, vì vậy hãy thử nghiệm và đừng sợ phải yêu cầu khán giả của bạn phản hồi lại. Ngoài ra, các bức ảnh có thể gây mệt mỏi do phải khắc phục nhiều lần vì việc đặt các bức ảnh trên các trang web đòi hỏi bức ảnh đó phải được tải lên máy chủ cùng với các trang web của bạn.

Hầu hết những mẫu thiết kế thường có các bức ảnh và việc cần phải quan tâm đó là việc tải các bức ảnh đó phải vào đúng vị trí phù hợp. Còn màu sắc lại là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế trang web. Dù bạn có mua một mẫu được thiết kế trước hoặc nhờ một người thiết kế web tự do hay một lập trình viên tự do thì bạn cũng vẫn phải mất thời gian chọn một hệ thống phối màu phù hợp với sản phẩm hay logocủa công ty bạn. Do đó phải cẩn thận nếu sử dụng những màu tối cũng như phải chắc chắn rằng sự tương phản vẫn cho phép các đoạn chữ luôn nhìn thấy được qua tất cả các trình duyệt.
Nguon(TTV.VN)

Post by Thiet ke web gia rethiet ke web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét