Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Những mẹo thiết kế web tự do

Hầu hết những nhà thiết kế web tự do mới đang làm việc vất vả để tìm kiếm danh tiếng và phát triển một portfolio tốt đẹp, trước khi họ có thể hy vọng làm được một dự án béo bở. Một trong những nguồn đầu tiên cho những mẹo thiết kế web tự do có thể là những phần mềm bạn đang sử dụng – phần giúp người dùng là nguồn giá trị mà chúng ta thường không để ý.

Ngày nay, hầu hết những nhà thiết kế làm việc với Dreamweaver, nhưng có một số ít những chương trình tạo web khác bạn có thể sử dụng. Hiểu biết về phần mềm nhiều và biết những hạn chế của nó – sẽ giúp bạn định hình công việc và yêu cầu của mình. Sau đây là danh sách những mẹo thiết kế web hữu hiệu nhất, rất nhiều mẹo xuất phát từ những kinh nghiệm cá nhân và một số là từ những thiết kế web kỳ cựu:



Đừng dư thừa click chuột – đừng chứa: mục đếm trang , trục cuốn văn bản Javascript, quá nhiều hình động GIF, dưới những hình tượng được tạo, trang âm thanh. Nhiều nhà thiết kế web tự do non trẻ định sử dụng những công cụ đó, đơn giản vì chúng ở đó nhưng không có nghĩa là chúng đáng tích hợp vào trang web.


Cẩn thận với những kỹ thuật web mới- như java applets, điều khiển kích hoạt hay shockwave objects sẽ không hiện ra chính xác trước mắt người đọc. Nếu bạn định đặt mục tiêu là kiếm được nhiều người sử dụng chung chung, hãy từ bỏ ngay. Nhiều nhà thiết kế web cũng cho nó là một trong những mẹo thiết kế web tự do yêu thích của mình: Tránh những công cụ đòi hỏi phải có plug-ins vì hầu hết những người tới thăm web của bạn sẽ có thể chẳng bao giờ qua được đống rắc rối khi phải cài đặt một plug in chỉ để xem trang web của bạn.


Hãy rõ ràng về cấu trúc – Website này muốn gì? Làm rõ ràng, từ trang 1, giới thiệu website. Bất cứ một người thiết kế web tự do thành công nào cũng sẽ nói với bạn rằng những người tới trang web không phải vì những đồ họa đẹp lấp lánh hay những danh mục lập dị- mà họ tới vì thông tin và họ muốn có được nó nhanh chóng.


Khung xương của web và hình dạng của web – là một mẹo khác rất phổ biến trong việc thiết kế những website tự do được coi như ý chính và giao diện của web:

Cắt những mẩu thông tin sao cho hợp lý và cố sở hữu một hình nền ấn tượng qua những web hiện có để đảm bảo trang nhất của bạn phải thật cuốn hút và được trình bày tốt – và thử sử dụng màu sắc, kiểu cách và font chữ phù hợp với nhau.


Cỡ của trang web – cố làm ngắn thời gian tải trang. Là một người thiết kế web tự do, bạn sẽ thường nhận được những yêu cầu từ khách hàng để tạo những trang cực kỳ bắt mắt – để cố tìm sự cân bằng giữa sử dụng quá nhiều đồ họa và tải trang nhanh hơn. Thông thường, kích thước của trang có thể khoảng xấp xỉ 50K.


Trung hòa với trình duyệt web – những mẹo thiết kế web tự do này giúp bạn tránh những sai lầm trong trường hợp “Tốt nhất nên sử dụng trình duyệt X với cỡ 800x600”. Người ta rất phiền toái khi đọc phải chúng và họ sẽ nhanh chóng rời đi. Thử xem trang web của bạn trên những màn hình khác nhau và những trình duyệt chỉ có chữ. Cũng có những giải pháp màu sắc khác nhau hay những trình duyệt khác nhau với những đặc tính thiết lập để tạo ý tưởng tốt hơn làm sao trang web của bạn sẽ ra sao khi xem trên những máy tính khác nhau.

Nguon( TTV.VN)

Post by Thiet ke web gia rethiet ke web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét